Thứ bảy, 27/07/2024

NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG HỘI THAO CỤM THI ĐUA CÁC TRƯỜNG CHÍNH TRỊ KHU VỰC NAM TRUNG BỘ VÀ TÂY NGUYÊN NĂM 2024

Thứ bảy, 04 Tháng 5 2024 15:36

HỘI THẢO KHOA HỌC KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 - 07/5/2024)

 Vào sáng ngày 3/5 Trường Chính trị tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội thảo khoa học “Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) - Ý nghĩa lịch sử và giá trị thời đại”.

dbp01

Các đồng chí chủ trì hội thảo

Chủ trì Hội thảo có các đồng chí: Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Vĩnh Phúc - Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; đồng chí Trần Trung Hiếu - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Kim Quang - Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh.

 Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể; Học viện lục quân; Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh;  các nhà khoa học đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh; trường Chính trị tỉnh Khánh Hòa và toàn thể cán bộ công chức, viên chức trường Chính trị tỉnh Lâm Đồng.

dbp02

Các đại biểu tham dự

dbp03

Quang cảnh hội thảo

Phát biểu đề dẫn Hội thảo, đồng chí Nguyễn Vĩnh Phúc – Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh nhấn mạnh: Chiến thắng Điện Biên Phủ có ý nghĩa lịch sử to lớn, mang tầm thời đại sâu sắc như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định “Chiến thắng Điện Biên Phủ như là một mốc son chói lọi bằng vàng của lịch sử”. Đây mãi mãi là một mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam, là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay và mai sau.

dbp04

Đ/c Nguyễn Vĩnh Phúc – Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh phát biểu đề dẫn hội thảo

Ban tổ chức Hội thảo đã nhận được 42 tham luận của các tác giả. Các bài viết tập trung vào các nội dung chính như: Đường lối kháng chiến chống thực dân Pháp và sự chỉ đạo của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp… trong chiến dịch Điện Biên Phủ; Điện Biên Phủ chính là nơi hội tụ sức mạnh đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam, cội nguồn của chiến tranh nhân dân Việt Nam; Khẳng định ý nghĩa giá trị của chiến thắng Điện Biên Phủ với dân tộc Việt Nam, sức mạnh dân tộc và giá trị thời đại, là nguồn cổ cũ cho nhân dân ta trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc nói chung và tỉnh Lâm Đồng nói riêng.v.v.

Hội thảo là một trong chuỗi các hoạt động quan trọng, thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, là dịp toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ôn lại truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất của các thế hệ cha anh, tưởng nhớ đến đồng bào, đồng chí đã chiến đấu, anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Kết quả của hội thảo sẽ góp phần hun đúc tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, ý chí độc lập, tự chủ, tự cường và khát vọng hòa bình; củng cố niềm tin và quyết tâm chính trị của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân; đồng thời đấu tranh với các quan điểm sai trái, phủ nhận cuộc kháng chiến kiến quốc và sự nghiệp đấu tranh cách mạng vĩ đại của nhân dân ta.

Hội thảo tiếp tục khẳng định và làm sâu sắc hơn tầm vóc, ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ; rút ra những bài học có giá trị vận dụng đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

dbp05

Các đại biểu tìm hiểu sách về Chiến dịch Điện Biên Phủ do Thư viện tỉnh Lâm Đồng cung cấp

Hội thảo làm rõ hơn về bối cảnh lịch sử, âm mưu, thủ đoạn của thực dân Pháp, can thiệp của Mỹ; đường lối chỉ đạo của Đảng trong Chiến dịch nhất là đường lối độc lập, tự chủ, sáng tạo; vai trò của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vai trò của hậu phương; làm rõ các bài học quí giá trong chiến dịch Điện Biên Phủ, nhất là phát huy nhân tố chính trị, tinh thần vào công cuộc xây dựng bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa hiện nay, những đóng góp lý luận và thực tiễn về đường lối chiến tranh nhân dân Việt Nam trong thời đại mới.v.v.

Mở đầu phần tham luận, Thư viện tỉnh Lâm Đồng giới thiệu cuốn sách “ Chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng và dưới góc nhìn của người nước ngoài”

 dbp06

Thư viện tỉnh Lâm Đồng giới thiệu cuốn sách “Chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng và dưới góc nhìn của người nước ngoài”

dbp07

PGS. TS Phạm Hồng Phi – Trường Đại học Yersin Đà Lạt tham luận về Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Bài học về phương pháp phân tích và giải quyết mâu thuẫn tài tình của Đảng ta

dbp08

ThS Trương Thị Thu Thảo – Trường Chính trị tỉnh Lâm Đồng tham luận về “Những kì tích trên mặt trận hậu cần trong chiến dịch Điện Biên Phủ”

dbp09

Đại tá, PGS. TS Nguyễn Đình Chung – Học viện lục quân tham luận về “Vận dụng nghệ thuật quân sự trong chiến dịch Điện Biên Phủ vào nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”

dbp10

Th.s Dương Ánh Đào – Trường Chính trị tỉnh Khánh Hòa tham luận “Phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc của nhân dân ta trong chiến dịch Điện Biên Phủ vào bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hiện nay”

dbp11

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S phát biểu tại hội thảo

      Bế mạc Hội thảo, đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định đây là hoạt động có ý nghĩa trong dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; đồng thời đề nghị Ban Tổ chức Hội thảo tiếp tục tiếp thu các nội dung tham luận và các ý kiến trao đổi tại hội thảo để thiết lập giá trị thông tin bổ ích góp phần vào tư liệu giảng dạy của nhà trường trong thời gian tới…

Tin bài Phòng TC,HC,TT,TL

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

  • Hình_LD

    Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng làm việc với trường Chính trị

  • Bế giảng C17

    Lễ Bế giảng lớp Cao cấp Lý luận Chính trị C17 Lâm Đồng

  • DH ĐOAN TRUONG

    Đại hội Đoàn TNCSHCM trường Chính trị tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2022 - 2027

  • HN CBCC 2022

    Hội nghị Công chức, Viên chức và Người lao động năm 2022

  • Bế giảng K36

    Lễ Bế giảng lớp Trung cấp LLCT-HC K36 hệ tập trung

  • DH Chi bo 1

    Đại hội Chi bộ 1 nhiệm kỳ 2022-2025 (Đại hội mẫu)

THỐNG KÊ TRUY CẬP
001201271
Đang truy cập : 2